Thực hiện các phép tính trên tập số nguyên lớp 6

Thực hiện các phép tính trên tập số nguyên

–o0o–

Bài 1 :

  1. a) 516 – [ (54 – 22 . 7) : 13 + 34 . 5]         b) 15 + │14 + (–18) │ + (–9)

Giải.

a) 516 – [ (54 – 22 . 7) : 13 + 34 . 5]

= 516 – [ (54 – 4 . 7) : 13 + 81 . 5]

= 516 – [ 26 : 13 + 405]

= 516 – 407

= 109

b) 15 + │14 + (–18) │ + (–9)

= 15 + │-4 │ + (–9)

= 15 + 4 + (–9)

= 10

Bài 2 : ( 2 điểm – Thăng Long ) Tính giá trị các biểu thức sau :

  1. a) 23 . 5 – 32 . 4 + 4 . 6
  2. b) 100 : { 250 : [ 450 – ( 4 . 53 – 22 . 25 ) ] }
  3. c) |( – 5 ) + ( – 3 ) | . 3 – 40

Giải.

a) 23 . 5 – 32 . 4 + 4 . 6

= 8 . 5 – 9 . 4 + 4 . 6       (0,25)

= 40 – 36 + 24                (0,25)

= 28                               (0,25)

b) 100 : { 250 : [ 450 – ( 4 . 53 – 22 . 25 ) ] }

= 100 : { 250 : [ 450 – ( 4 . 125 – 4 . 25 )]}

= 100 : { 250 : [ 450 – ( 500 – 100 )]}           (0,25)

= 100 : { 250 : [ 450 – 400 ]}

= 100 : { 250 : 50 }                                               (0,25)

= 100 : 5

= 20                                                            (0,25)

c)|( – 5 ) + ( – 3 )| . 3 – 40

= |– 8| . 3 – 40

= 8 . 3 – 40                                                  (0,25)

= 24 – 40

= – 16



Văn ôn – Võ luyện :

1/ Thực hiện phép tính (2 điểm)

a) 100 : {250 : [450 – ( 4.5 – 2.25)]}

b) 2.17 – 2.14

2/ Thực hiện phép tính hợp lý nếu có thể: (3 điểm)

a) 280 – (23 . 52 – 22 . 33)

b) 58 : 20 – 18 : 20 + 1

c) [ 37 + (–28)] – (37 + ï– 225 ï – 28)

Advertisements

One response to this post.

  1. qua hay luon

    Trả lời

Gửi THẢO LUẬN (Bài Tập - bài Giải - ý kiến ) : "Nói 9 - Làm 10"

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: